Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Công Huỳnh)

Tài nguyên dạy học

-------GÓC TIỆN ÍCH---------

----------TRANSLATOR--------

<<<< < KẾT NỐI > >>>>


<<< < NGHE NHẠC > >>>


-----CÁC NƯỚC TRUY CẬP----

free counters

-----------Thống kê-------

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của trường TH Lam Sơn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Điều chỉnh tài liệu dạy học

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Công Huỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:55' 05-10-2016
    Dung lượng: 536.5 KB
    Số lượt tải: 43
    Số lượt thích: 0 người
    TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ 4
    HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC

    Đà Lạt, tháng 8 năm 2016




    Mục tiêu
    Thầy, cô đọc hiểu nội dung : Vì sao phải nghiên cứu, điều chỉnh bổ sung bài Hướng dẫn học ?
    Bài HDH theo mô hình VNEN được viết dưới dạng “mở”;
    Bộ GD&ĐT đã cho phép GV được điều chỉnh tài liệu dạy học;
    Năm học 2015 - 2016, Bộ GD & ĐT đã tập huấn điều chỉnh tài liệu dạy học giúp GV bước đầu biết cách điều chỉnh tài liệu HDH. Tuy nhiên, trên thực tiễn, GV vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi điều chỉnh tài liệu.
    2
    Mục tiêu
    Nâng cao năng lực cho cán bộ, GV về nghiên cứu bài học để có thể điều chỉnh, bổ sung bài HDH nhằm giúp HS biết cách tự học (theo cá nhân, cặp đôi, nhóm, lớp) và GV biết cách tổ chức, hướng dẫn, đánh giá HS học theo Mô hình trường học mới
    3
    Hoạt động cơ bản
    Thầy, cô xác định các yêu cầu của câu hỏi và thực hiện qua các việc
    Việc 1: Cá nhân đọc, tự trả lời câu hỏi :
    Câu 1.Theo thầy, cô Tài liệu hướng dẫn học (VNEN) hiện nay đã phát huy tính tự giác tích cực và tự học của học sinh như thế nào?
    Câu 2. Trường của thầy, cô đã thực hiện điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học trong những năm học trước như thế nào?
    Câu 3.Thầy, cô hãy nêu những thuận lợi, khó khăn và giải pháp khi thực hiện điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học tại đơn vị
    Câu 4. Thầy, cô đã có những giải pháp nào khi điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học như thế nào giúp học sinh tự học để đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng và phát huy năng lực của học sinh?


    4
    Việc 2: Thảo luận nhóm và trình bày trên laptop
    Việc 3: Nhóm trình bày
    Việc 4: Ý kiến của lớp
    Việc 5: Ý kiến của báo cáo viên
    5



    Cách điều chỉnh, bổ sung bài HDH :
    1. Nghiên cứu bài học để trả lời các câu hỏi :
    - Mục tiêu của bài học có cần thay đổi không? Nếu thay đổi thì thay đổi như thế nào? Căn cứ của sự thay đổi đó là gì ?
    - HS có thể tự học theo bài HDH được không? Bài học có đáp ứng các yêu cầu để HS tự học, GV đóng vai trò tổ chức hướng dẫn không ? Các hoạt động đã có các chỉ dẫn cụ thể chưa? Thực hiện theo các chỉ dẫn của hoạt động, HS có thể đạt mục tiêu không ?
    6
    2. Căn cứ vào nghiên cứu bài học, xác định xem cần phải điều chỉnh, bổ sung những gì?
    3. Viết nội dung điều chỉnh, bổ sung:
    - Điều chỉnh, bổ sung / hoặc không điều chỉnh, bổ sung mục tiêu (lưu ý : Mục tiêu chung của bài học có thể được chia thành các mục tiêu nhỏ hơn theo tiến trình bài học);
    - Điều chỉnh, bổ sung / hoặc không điều chỉnh, bổ sung nội dung của HĐ cơ bản (HĐ khởi động, HĐ trải nghiệm; HĐ hình thành kiến thức), HĐ thực hành, HĐ ứng dụng. Khi điều chỉnh, bổ sung cần xem xét logic hình thành kiến thức có thể chia thành các bước để HS có thể tự học và lĩnh hội được;
    7
    - Mỗi hoạt động trên được viết thành các hoạt động nhỏ hơn (hay việc làm) tương ứng với quá trình hình thành kiến thức, rèn luyện kĩ năng ở trên. Cần lưu ý, bổ sung những việc làm cụ thể như: đọc, quan sát, thử nghiệm, nghe, giải toán, đề xuất, ... để HS lĩnh hội tri thức, rèn luyện kĩ năng và vận dụng vào cuộc sống; với mỗi việc làm nên đặt câu hỏi việc làm đó nhằm mục đích gì ?
    - Trao đổi trong tổ, nhóm chuyên môn để hoàn chỉnh bài Hướng dẫn học.
    8
    Khi điều chỉnh tài liệu hướng dẫn học cần lưu ý:
    Khi điều chỉnh các hoạt động, cần lưu ý đến mục đích của mỗi hoạt động; các chỉ dẫn hoạt động (các việc làm) cần cụ thể, rõ ràng, ngắn gọn để HS nào cũng có thể tự thực hiện được, từ đó đạt được yêu cầu và mục đích đặt ra.
    - Các hoạt động cần chú ý thiết kế để có thể kiểm soát được quá trình thực hiện và sản phẩm;
    - Trong bài HDH, cần có chỉ dẫn về sử dụng các công cụ hỗ trợ học tập, thiết bị, đồ dùng học tập; có chỉ dẫn cho HĐTQ hoạt động.
    9

    Trân trọng cảm ơn !
    KÍNH CHÚC QUÝ THẦY, CÔ MẠNH KHỎE-HẠNH PHÚC
    10
    Avatar

    Điều chỉnh tài liệu dạy học

     
    Gửi ý kiến

    CƯỜI CHÚT XÍU

    DU LỊCH VIỆT NAM