Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Công Huỳnh)

Tài nguyên dạy học

-------GÓC TIỆN ÍCH---------

----------TRANSLATOR--------

<<<< < KẾT NỐI > >>>>


<<< < NGHE NHẠC > >>>


-----CÁC NƯỚC TRUY CẬP----

free counters

-----------Thống kê-------

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của trường TH Lam Sơn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Lịch giáo dục kỷ năng sống lớp 4_15-16

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Công Huỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:58' 30-08-2015
    Dung lượng: 29.5 KB
    Số lượt tải: 65
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN SÁCH
    BÀI TẬP RÈN LUYỆN KĨ NĂNG SỐNG DÀNH CHO HỌC SINH LỚP 5
    (Sở GD&ĐT sẽ có công văn hướng dẫn thời gian cụ thể Tuần giảng dạy kỹ năng sống)
    Tuần Nội dung Thời gian Ghi chú
    CHỦ ĐỀ 1. SỨC MẠNH CỦA MỤC TIÊU
    Tiết 1 "1. Trò chơi ""Bịt mắt ném trúng mục tiêu""" 10 phút
    2. Mục tiêu của em và bạn 10 phút
    3. Cùng nhau đạt mục tiêu 10 phút
    4. Xây dựng phần kết câu chuyện 8 phút
    5. Ý kiến của em 7 phút
    6. Mục tiêu của em Thực hiện tại nhà
    7. Thực hành Thực hiện tại nhà
    45 phút
    Tiết 2 Chia sẻ về mục tiêu học tập và sức khoẻ của em với các bạn
    "(Thảo luận theo từng nhóm về hoạt động 6,7 mà các em đã thực hiện tại nhà)"
    CHỦ ĐỀ 2. THUYẾT TRÌNH KHÔNG KHÓ
    Tiết 1 1. Thảo luận nhóm 5 phút
    2. Ý kiến của em 5 phút Làm việc cá nhân
    3. Thuyết trình hiệu quả 10 phút
    4. Giới thiệu bản thân 10 phút "Chia lớp thành nhóm 4, mỗi bạn có 2 phút chuẩn bị, 2 phút nói trước nhóm, nhóm nhận xét từng bạn "
    5. Xử lí tình huống 10 phút Mỗi nhóm 1 - 2 tình huống
    6. Thuyết trình trước lớp 2 phút Hướng dẫn mỗi nhóm chọn 1 tình huống để chuẩn bị tiết 2
    7. Khả năng thuyết trình của em 5 phút Đánh giá lần 1
    8. Nhân vật điển hình 3 phút Hướng dẫn chuẩn bị cho tiết 2
    phút
    Tiết 2 "1. Các nhóm thuyết trình trước lớp (chủ đề đã nêu trong hoạt động 6, tiết 1)" 15 phút
    2. Tự đánh giá lần 2 về khả năng thuyết trình của mình 5 phút
    3. Chia sẻ thông tin về nhân vật điển hình 10 phút
    80 phút
    CHỦ ĐỀ 3. HỢP TÁC VỚI BẠN BÈ VÀ MỌI NGƯỜI
    Tiết 1 1. Hồi tưởng 5 phút Làm việc cá nhân
    2. Đọc và suy ngẫm 5 phút Làm việc cá nhân
    "3. Trò chơi ""Cá sấu trên đầm lầy""" 10 phút
    4. Ý kiến của em 4 phút Làm việc cá nhân
    "5. Trò chơi ""Giải vòng vây""" 10 phút "Chia lớp thành nhóm 4, mỗi bạn có 2 phút chuẩn bị, 2 phút nói trước nhóm, nhóm nhận xét từng bạn "
    6. Góp ý cho bạn 5 phút Mỗi nhóm 1 - 2 tình huống
    7. Liên hệ thực tế 2 phút Hướng dẫn chuẩn bị cho tiết 2
    8. Kĩ năng hợp tác của em 2 phút Đánh giá lần 1
    Tiết 2 9. Cùng nhau làm áp phích 2 phút Hướng dẫn chuẩn bị cho tiết 2
    phút
    1. Trưng bày và bình chọn áp phích 10 phút Hoạt động cả lớp
    2. Các nhóm chia sẻ về lí do thực hiện được áp phích đẹp nhất hoặc chưa thành công 10 phút Hoạt động cả lớp
    3. Chia sẻ thông tin về nhân vật điển hình 10 phút "Hoạt động cả lớp, lần lượt từng nhóm chia sẻ trước lớp"
    4. Tự đánh giá kĩ năng hợp tác của em 5 Đánh giá lần 2
    80 phút
    CHỦ ĐỀ 4. TÌM KIẾM VÀ XỬ LÍ THÔNG TIN
    Tiết 1 1. Đọc và suy ngẫm 3 phút Làm việc cá nhân
    2. Tìm thông tin 5 phút Làm việc cá nhân
    3. Câu nói của em 5 phút Làm việc cá nhân
    4. Xử lí tình huống 5 phút "Làm việc nhóm, thảo luận và chia sẻ trước lớp"
    5. Giới thiệu di tích lịch sử văn hoá địa phương 10 phút "Các nhóm thảo luận theo yêu cầu, kết quả của thảo luận chính là cách làm để thu thập thông tin cho bài Giới thiệu. Các nhóm căn cứ vào cách làm đã thống nhất để chuẩn bị cho 1 tuần"
    6. Tìm đường 5 phút Mỗi nhóm 1 - 2 tình huống
    7. Đi thăm quan 5 Hướng dẫn chuẩn bị cho tiết 2
    8. Ý kiến của em 7 Làm việc cá nhân
    phút
    Tiết 2 1. Giới thiệu di tích lịch sử văn hoá địa phương 25 phút "Các nhóm cử đại diện giới thiệu, các nhóm khác theo dõi, nhận xét đánh giá về các thông tin mà các nhóm đã thu thập được, đánh giá về phong cách thuyết trình,…"
    "2. Các nhóm chia sẻ về các cách thức thu thập thông và sắp xếp thông tin của mình, sau đó cùng rút kinh nghiệm" 10 phút
    80 phút
    CHỦ ĐỀ 5. QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT
    Tiết 1 1. Hồi tưởng 4 phút "Làm việc theo cặp, hồi tưởng và chia sẻ với bạn bên cạnh"
    2. Phân tích tình huống 8 phút Làm việc theo nhóm (4 hs/nhóm) thảo luận
    3. Ý kiến của em 8 phút Làm việc cá nhân
    4. Giúp bạn giải quyết khó khăn 10 phút Làm việc theo nhóm (4 hs/nhóm) thảo luận
    5. Chúc mừng sinh nhật bạn 10 phút Làm việc theo nhóm (4 hs/nhóm) thảo luận
    phút
    Tiết 2 6. Xử lí tình huống 10 phút "Làm việc theo nhóm (4 hs/nhóm; mỗi nhóm 1 tình huống, sau đó chia sẻ trước lớp."
    7. Đóng vai 15 phút "Chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm đóng vai 1 tình huống sau đó đóng trước lớp. Cả lớp cùng thảo luận về cách xử lí của từng nhóm."
    8. Khả năng quyết định của em 5 phút Làm việc cá nhân
    9. Ý kiến của em 10 phút Làm việc cá nhân sau đó chia sẻ với bạn bên cạnh.
    80 phút
    CHỦ ĐỀ 6. VƯỢT QUA CĂNG THẲNG
    Tiết 1 1. Những tình huống gây căng thẳng 10 phút "Làm việc theo cặp, chia sẻ với bạn bên cạnh"
    2. Tâm trạng khi căng thẳng 5 phút "Làm việc theo cặp, chia sẻ với bạn bên cạnh"
    3. Các cách ứng phó khi căng thẳng 10 phút "Làm việc theo cặp, chia sẻ với bạn bên cạnh"
    4. Phân tích tình huống thực tế 5 phút "Làm việc theo nhóm : 4 hs/nhóm; mỗi nhóm 1 tình huống, sau đó chia sẻ trước lớp."
    5. Xử lí tình huống 10 phút "Làm việc theo nhóm 4 hs/nhóm; mỗi nhóm 1 tình huống, sau đó chia sẻ trước lớp."
    phút
    Tiết 2 6. Đóng vai theo nhóm 15 phút "Làm việc theo nhóm (4 hs/nhóm; mỗi nhóm 1 tình huốn
    Avatar

    Lịch giáo dục kỷ năng sống lớp 5_15-16

     
    Gửi ý kiến

    CƯỜI CHÚT XÍU

    DU LỊCH VIỆT NAM