Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Công Huỳnh)

Tài nguyên dạy học

-------GÓC TIỆN ÍCH---------

----------TRANSLATOR--------

<<<< < KẾT NỐI > >>>>


<<< < NGHE NHẠC > >>>


-----CÁC NƯỚC TRUY CẬP----

free counters

-----------Thống kê-------

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của trường TH Lam Sơn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường tiểu học.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Công Huỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:42' 05-10-2016
    Dung lượng: 55.5 KB
    Số lượt tải: 935
    Số lượt thích: 0 người
    Thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường tiểu học. Bước 1: Đặt tên cho hoạt động Là một việc làm cần thiết vì tên của hoạt động tự nói lên chủ đề, mục tiêu, nội dung, hình thức của hoạt động. Tên hoạt động cũng tạo ra sự hấp dẫn, lôi cuốn; tạo ra trạng thái tâm lý đầy hứng khởi và tích cực của học sinh. Vì vậy, cần có sự tìm tòi, suy nghĩ để đặt tên hoạt động sao cho phù hợp và hấp dẫn. Bước 2: Xác định mục tiêu của hoạt động. Bước 3: Xác định nội dung và hình thức của hoạt động. Bước 4: Chuẩn bị hoạt động. - Nắm vững nội dung và hình thức hoạt động đã được xác định và dự kiến tiến trình hoạt động. - Dự kiến những phương tiện, điều kiện cần thiết để hoạt động có thể được thực hiện một cách có hiệu quả như các tài liệu, phương tiện (âm thanh, ánh sáng, phục trang, đạo cụ, băng đĩa, máy tính, máy chiếu...), phòng ốc, bàn ghế, kinh phí... - Dự kiến phân công nhiệm vụ cho các tổ, nhóm hay cá nhân. - Dự kiến thời gian, địa điểm tổ chức hoạt động... - Dự kiến những hoạt động của giáo viên và học sinh... Bước 5: Lập kế hoạch. Bước 6: Thiết kế chi tiết hoạt động. Bước 7: Kiểm tra, điều chỉnh và hoàn thiện chương trình hoạt động.
     Hoạt động trải nghiệm tại các nhóm, lớp
    Hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường tiểu học. Bước 1: Thảo luận các hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo xem những hình thức nào phù hợp với thực tế của nhà trường. Bước 2: Thử thiết kế một dạng hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo một chủ đề mà nhóm lựa chọn. Bước 3: Trình bày trước lớp. Bước 4: Tổng kết. Có thể nhận thấy, hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục, trong đó, dưới sự hướng dẫn và tổ chức của nhà giáo dục, từng cá nhân học sinh được trực tiếp hoạt động thực tiễn trong nhà trường hoặc trong xã hội. Qua đó phát triển tình cảm, đạo đức, phẩm chất, nhân cách, các năng lực và tích lũy kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân. Điều đó cũng khẳng định vai trò chủ đạo của nhà giáo dục đối với hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tính tham gia trực tiếp, chủ động tích cực của học sinh; phạm vi các chủ đề hay nội dung hoạt động và kết quả đầu ra là năng lực thực tiễn, phẩm chất và tiềm năng sáng tạo; hoạt động trải nghiệm sáng tạo là phương thức cơ bản của sự hình thành và phát triển nhân cách con người./. 

     
    Gửi ý kiến

    CƯỜI CHÚT XÍU

    DU LỊCH VIỆT NAM