Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Công Huỳnh)

Tài nguyên dạy học

-------GÓC TIỆN ÍCH---------

----------TRANSLATOR--------

<<<< < KẾT NỐI > >>>>


<<< < NGHE NHẠC > >>>


-----CÁC NƯỚC TRUY CẬP----

free counters

-----------Thống kê-------

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website của trường TH Lam Sơn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Trải nghiệm sáng tạo trong trường tiểu học

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Công Huỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:32' 05-10-2016
    Dung lượng: 5.2 MB
    Số lượt tải: 246
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC TIÊU TẬP HUẤN
    MODUN 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA HĐ TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
    TL nhóm:
    . Học trải nghiệm là gì?
    . Theo Anh /chị học trải nghiệm diễn ra theo quy trình như thế nào?
    . Hoạt động TNST thực chất là hoạt động gì trong CT GDPT mới?
    Học thông qua các hoạt động
    -> Theo Kolb: Đó là quá trình học, theo đó KT, năng lực được tạo ra thông qua việc chuyển hoá kinh nghiệm theo chu trình trải nhiệm 4 bước : Kinh nghiệm cụ thể
    -> Quan sát phản chiếu -> Khái niệm hoá -> Thử nghiệm tích cực .
    . Hoạt động TNST: là HĐGD.
    Giáo dục (nghĩa rộng)
    Giáo dục (nghĩa hẹp) và Dạy học
    Khái niệm Giáo dục (nghĩa hẹp)
    Giáo dục và Dạy học
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
    Khái niệm HĐTNST
    Đặc điểm của HĐTNST
    Trải nghiệm trong HĐDH và trong HĐTNST
    Trải nghiệm trong HĐDH và trong HĐTNST
    1. Khái niệm năng lực
    Hoạt động 2: Phát triển năng lực và sáng tạo thông qua hoạt động
    2. Đặc điểm năng lực
    Tuy nhiên, năng lực con người không phải là sinh ra đã có; năng lực chỉ được hình thành và phát triển trong quá trình hoạt động và giao tiếp
    Cấu trúc năng lực
    Mô hình tảng băng về cấu trúc năng lực
    Hành vi
    (Quan sát được)
    - Kiến thức
    - Kĩ năng
    - Thái độ
    - Chuẩn giá trị, niềm tin
    - Động cơ
    - Tư chất
    - Tính cách
    LÀM
    SUY NGHĨ
    MONG MUỐN
    Sáng tạo trong trải nghiệm
    MODUN 2:
    NỘI DUNG ,YÊU CẦU CẦN ĐẠT, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH,HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐÔNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO CHO BẬC TIỂU HỌC
    HOẠT ĐỘNG 1: MỤC TIÊU – YÊU CẦU CTGDPT MỚI VÀ CỦA HĐ TNST
    - Giai đoạn cơ bản ( L1-L9): ở TH; HĐTNST hình thành những thói quen tự phục vụ, kỹ năng học tập,giao tiếp cơ bản, bắt đầu có các KN tham gia các HĐXH phù hợp.
    2 giai đoạn:
    Giai đoạn định hướng nghề nghiệp:
    ( L10-L12)
    Mối quan hệ giữa chuẩn năng lực và các yếu tố của quá trình giáo dục
    HOẠT ĐỘNG 2
    XÁC ĐỊNH LĨNH VỰC NỘI DUNG
    5 NHÓM NỘI DUNG:
    NHIỆM VỤ CẦN THỰC HIỆN:
    XÂY DỰNG MỘT VIDEOCLIP THỂ HIỆN VAI TRÒ CỦA EM TRONG GIA ĐÌNH. HÃY VIẾT BÀI PHÂN TÍCH ĐIỂM TÍCH CỰC VÀ ĐIỂM CẦN HOÀN THIỆN CỦA BẢN THÂN VỚI TƯ CÁCH NGƯỜI CON TRONG GIA ĐÌNH. THÔNG QUA NỘI DUNG VIDEO ĐÓ EM MUỐN TRUYỀN ĐẠT THÔNG ĐIỆP NÀO ĐÓ CHO CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH.











    KHUNG NĂNG LỰC CHUNG CỦA
    HĐ TNST (Tài liệu trang 40- 43).
    CHU TRÌNH TRẢI NGHIỆM
    HĐ 2: Phát triển nội dung chương trình HĐTNST
    1. Tổ chức HĐ nhóm: Mỗi nhóm 1 mạch ND; Thiết kế mạch Nội dung-> Chủ đề; -> Xây dựng NDHĐ từng chủ đề phù hợp từ lớp 1 đến lớp 5 phù hợp với địa phương.(CT đồng tâm ; từng cấp học Phát triển HĐGD phù hợp)
    2. Các nhóm làm và trình bày trên giấy A0.
    ( Tham khảo thêm trang 47…)
    Thời gian : 45 phút
    HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH (Mỗi chủ đề: 03 tiết /tuần).
    MẠCH NỘI DUNG: TÌNH BẠN,TÌNH YÊU VÀ GIA ĐÌNH
    Chủ đề 1: Gia đình của tôi
    Lớp 1: Anh em như thể tay chân; Album tuổi lên 6; Giới thiệu về GĐ em...
    Lớp 2: Công ơn của mẹ cha; Tình cảm GĐ; Hiếu thảo với ông bà...
    Lớp 3: Giúp mẹ việc nhà; Em làm đầu bếp; Chăm sóc em nhỏ...
    Lớp 4: Trách nhiệm của em trong GĐ;.......
    Lớp 5: Xây dựng gia đình hạnh phúc;.............
    2. Giới thiệu các phương pháp và hình thức tổ chức HĐTNST ( HDtrang 51…)
    Hình thức hoạt động
    Thiết kế Hoạt động TNST
    Bước 1: đặt tên cho hoạt động
    Bước 2: Xác định mục tiêu của hoạt động
    Bước 3: Xác định nội dung và hình thức của hoạt động
    Bước 4: Chuẩn bị hoạt động
    Bước 5: Lập kế hoạch
    Bước 6: Thiết kế chi tiết hoạt động
    Bước 7: Kiểm tra, điều chỉnh và hoàn thiện CT hoạt động.
    HOẠT ĐỘNG NHÓM:
    Thầy cô mỗi nhóm thực hành thiết kế 1 hoạt động để dạy ở một số bài (cả bài dạy cá nhân và dạy tập thể).
    HD THIẾT KẾ 01 HĐTNST
    TNST- LỚP 4: CHỦ ĐỀ NGHỆ SỸ TRONG TÔI- Tiết 3: Em tập làm thơ
    . Mục tiêu chung:
    - Kiến thức:
    - Hình thành phẩm chất:
    - Phát triển năng lực :
    1. Kinh nghiệm cụ thể:
    Nhiệm vụ 1:- Mục tiêu:- Cách thức:
    2. Quan sát phản hồi:
    Nhiệm vụ 2:- Mục tiêu:- Cách thức:
    Nhiệm vụ 3:.......- Mục tiêu:- Cách thức
    3. Khái quát hoá:
    Nhiệm vụ 4:- Mục tiêu:- Cách thức:
    Nhiệm vụ 5: Đánh giá kiến thức
    - Mục tiêu:
    - Cách thức:
    HD THIẾT KẾ 01 HĐTNST
    TNST- LỚP 4: CHỦ ĐỀ NGHỆ SỸ TRONG TÔI- Tiết 3: Em tập làm thơ

    4. Thử nghiệm tích cực:
    Nhiệm vụ 6:- Mục tiêu:
    - Cách thức:
    Nhiệm vụ 7: Đánh giá PC – Năng lực
    - Mục tiêu:
    - Cách thức:
    MODUN 3
    ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
    Quy trình thực hiện đánh giá KQ HĐTNST
    Sơ đồ thao tác hóa khái niệm: từ khái niệm đến tiêu chí chất lượng
    Tiêu chí đánh giá chung
    ( Của từng nhóm năng lực đặc thù)
    PP và công cụ đánh giá HĐTNST


    MODUN 4:
    Học qua Elearning: Là hình thức tự học qua Internet ; là việc học tập với sự hỗ trợ của CNTT.
    So với hình thực học trực tiếp: Có những ưu và nhược điểm riêng ; kết hợp cả 2 hình thức học tập là tối ưu nhât : Học kết hợp là hình thức tốt nhất trong việc học tập bồi dưỡng của GV trong thời gian tới. (Tham khảo bảng so sánh-trang 117 … 03 bảng HD học).
    Đăng ký học tại: www.giaoducphothong.edu.vn;
    Hay www.taphuan.moet.edu.vn; www.nhagiao.edu.vn;
    Tính năng tài khoản của học viên:
    Đăng nhập;
    Nhận thông tin về khoá học
    Tham gia học tập;tự học , nộp các bài trắc nghiệm; Làm và nộp bài thi cuối khoá ở dạng viết luận
    Tham gia thảo luận,góp ý trên diễn đàn…
    Thực hành thiết kế 01 buổi hoạt động TNST
    ( Trong lớp học) :(Tham khảo TL trang 95…)
    Chủ đề: Nghệ sỹ trong tôi
    Thiết kế 01 buổi TNST: Với 4 hoạt động/cả lớp (Chuẩn
    bị KH: trên giấy A4 để tổ chức thực hiện)
    Hình thức: Biễu diễn
    Yêu cầu NDHĐ: . Giới thiệu về đội của mình ( Có minh hoạ,cổ vũ…);Kể chuyện sáng tạo; Múa dân vũ;hát dân ca (Có minh hoạ sáng tạo);
    . Tổ chức biễu diễn thi đua giữa 2 lớp.
    Avatar

    Trải nghiệm sáng tạo trong trường tiểu học

     
    Gửi ý kiến

    CƯỜI CHÚT XÍU

    DU LỊCH VIỆT NAM